SƠN TÀU BIỂN CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY TNHH TÂN BÌNH AN SÀI GÒN

https://www.sontaubiencongnghiep.com:443


Phương pháp xác định độ dày màng sơn tàu biển

Kiểm tra độ dày màng sơn tàu biển giúp bạn xác định được chất lượng lớp sơn có đạt tiêu chuẩn không? Sử dụng máy đo độ dày bề mặt lớp phủ là giải pháp ưu việt giúp kiểm tra mà không cần phá hủy vật liệu.
Phương pháp xác định độ dày màng sơn tàu biển

Việc xác định màng sơn trên tàu hay bất kỳ các thiết bị nào khác đều vô cùng quan trọng. Có rất nhiều các cách để xác định như dùng phương pháp cơ học như răng lược hay phương pháp từ tính nhờ chiếc máy đo độ dày lớp phủ.  Vậy, kiểm tra độ dày màng sơn tàu biển bằng máy đo độ dày như thế nào? Bạn có thể tham khảo những thông tin về yêu cầu lớp sơn tàu biển những cách kiểm tra độ dày lớp sơn dưới đây.

Xem thêm: 

Tại sao phải kiểm tra độ dày màng sơn tàu biển?

Kiểm tra độ dày của sơn thường được áp dụng với nhiều loại máy móc, công cụ khác nhau đặc biệt như ô tô hay tàu biển. Tuổi thọ của màng sơn sẽ phụ thuộc ít nhiều vào độ dày của sơn. Trường hợp, độ dày màng sơn đúng quy định theo tiêu chuẩn Quốc Gia TCVN 9760:2013; ISO 2808:2007 sẽ đảm bảo được độ bền cho tàu khi vận hành. 

Kiểm tra độ dày lớp sơn giúp xác định được chất lượng tàu

Ngược lại, khi độ dày của sơn không được đạt tiêu chuẩn, khoảng cách giữa bề mặt tàu biển và nước sẽ tăng dẫn đến tài bị hà hà, bị hoen gỉ và giảm chất lượng. Bởi vậy, kiểm tra độ dày màng sơn trên tàu là vô cùng quan trong và là công tác không thể thiếu quyết định đến chất lượng và độ an toàn của tàu.

Tiêu chuẩn độ dày lớp sơn tàu biển

Tương tự như các tiêu chuẩn về độ cứng, độ bền, lớp sơn của tàu biển cũng có những tiêu chuẩn riêng về độ dày để đảm bảo đạt chất lượng. Qua đó, kết hợp với những yếu tố khác để duy trì độ bền cho tàu trong quá trình vận hành  trên biển, chống gỉ, chống lại sự ăn mòn của muối. 

Dưới đây là những tiêu chuẩn cho lớp sơn của tàu biển. 

  • Tiêu chuẩn về SSPC-PA2: 2004: quy định về kiểu đo, hiệu chuẩn.
  • Tiêu chuẩn ISO 8501-3: 2001: 1994 quy định về việc chuẩn bị bề mặt thép.

Quy định về độ dày của lớp sơn phủ:

  • Lớp sơn lót ( độ dày lớp sơn khô) có yêu cầu về độ dày:  60 μ ± 5μ (hoặc theo hoặc theo yêu cầu của nhà sản xuất). Trong đó: 1µ= 0.001000000mm.
  • Lớp sơn phủ màu Epoxy có yêu cầu về độ dày cần đạt từ 50µm/lớp -  60µm/lớp.

Các xác định độ dày màng sơn trên tàu biển

Có thể thấy, việc xác định mạng sơn là điều quan trọng với những ai đang làm trong ngành hàng hải hay đánh bắt. Nó đảm bảo chất lượng và độ an toàn của tàu trước khi ra khơi. Chính bởi vậy, việc kiểm tra, xác định độ dày màng sơn là điều cần thiết.

Hiện nay, có rất nhiều các phương pháo để các định độ dày màng sơn, và dưới đây là một số phương pháp bạn cần tham khảo để có hướng khắc phục:

Xác định độ dày màng sơn ướt

Màng sơn khô sử dụng phường pháp răng lược

Đo độ dày sơn ướt được tiến hành trong quá trình sơn tàu vẫn đang ở trong trạng thái ướt. Để xác định lớp sơn đạt tiêu chuẩn hay không, cần phải tiến hành đo độ dày màng ướt sau mỗi lớp.

Dụng cụ đo độ dày sơn ướt thường là dụng cụ bằng nhựa hạt kim loại hình chữ nhật, lục giác hay hình vuông. Trên thiết bị đo có các răng cưa, mỗi răng có vạch chia khoảng cách từ thấp đến cao.

Khi cắm thước vào lớp sơn vừa sơn xong, các răng thấp sẽ bị dính sơn, răng nào chỉ dính vào lớp đinh ta sẽ đọc số liệu trên răng đó và đó là độ dày cần biết của lớp sơn ướt. Phương pháp này người ta gọi là phương pháp kiểu răng lược.

Xem thêm:

  • Cách kiểm tra lớp sơn xe hơi bằng máy đo độ dày lớp phủ

Xác định độ dày màng sơn khô

Sử dụng máy đo độ dày để xác định lớp màng sơn mà không cần khá hủy


CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN TÂN BÌNH AN HD

Nhà phân phối sơn Sigma tại Việt Nam
Address: Khu 2, thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương
Website: http://tanbinhan.vnhttp://sonsigma.vnhttp://sonsigma.com
Phone: 0913 602 574 – 0979 850 217 – (03)203 520 168
Email: Tanbinhansaigon@gmail.com tanbinhan.hd@gmail.com
Chúng tôi chuyên cung cấp các loại: Sơn tàu biển, sơn sigma, sơn công nghiệp, sơn thuyền, sơn tàu, sơn chống hà…

Với lớp khô, để xác định độ dày mà không cần phá hủy, bạn có thể đến phương pháp từ tính. Hiện nay, phương pháp từ tính thường được áp dụng trên những chiếc máy đo độ dày bề mặt lớp phủ như PosiTector 6000 F90S1 hay máy đo độ dày GTS8202….

Nguyên tắc đo của phương pháp từ tính là độ dày mạng được xác định dựa trên sự tương tác giữa từ trường và nền kim loại. Kết quả sẽ được xác định dựa trên lực cần thiết để bỏ bụi từ trường lớp phủ.

Khi tiến hành kiểm tra lớp màng sơn trên tàu biển, ta tiến hành thực hiện như sau: Chia đều bề mặt thành nhiều khu vực, mỗi khu vực cần tiến hành gom nhóm. Thực hiện đo từng nhóm để lấy kết quả trung bình độ dày khu vực.

Trong quá trình đo, nếu xảy ra các sai số bạn xử lý như sau:

  • Nếu lớp sơn quá dày, dùng giấy nhám chà bớt
  • Nếu lớp sơn quá mòng, dậm sơn lại bằng rulô

Trên đây là cách xác định độ dày của sơn trên tàu biển để kiểm tra chất lượng, độ bền cho từng loại hàng hóa. Nếu có bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào, vui lòng liên hệ Maydochuyendung.com để được giải đáp. Tại đây chúng tôi cũng cung cấp rất nhiều các sản phẩm máy đo độ dày lớp phủ, lớp xốp, lớp màng… giúp đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn.